అయినప్పటికీ, నిపుణులు అడుగుతున్న ప్రశ్న ఏమిటంటే, ఇది మారుమూల ప్రాంతాలలో గ్రామీణ జానపదంతో బెల్ రింగ్ అవుతుందా, అది దాని లక్ష్య ప్రేక్షకులు, మరియు అది కూడా ప్రస్తుత వైర్లెస్ సేవల కంటే ఎక్కువ ధరలో ఉంటుంది. అయినప్పటికీ, కొంతమంది నిపుణులు బ్రాండ్ స్టార్లింక్ యొక్క దృశ్యమానత మరియు దాని ఐకాన్ కస్తూరి ఒక సేవకు ప్రారంభ బూస్టర్ మోతాదును అందించవచ్చు, అది చాలా మంది తీసుకునేవారిని కనుగొనలేరు.
మంగళవారం, సునీల్ భారతి మిట్టల్-మద్దతుగల భారతి ఎయిర్టెల్ భారతదేశం అంతటా వినియోగదారులకు స్టార్లింక్ యొక్క ఉపగ్రహ ఇంటర్నెట్ సేవలను అందించడానికి ఒక భాగస్వామ్యాన్ని ప్రకటించారు, యుటెల్సాట్ వన్వెబ్తో ఉన్న జాయింట్ వెంచర్ వ్యాపారాలకు ఉపగ్రహ ఇంటర్నెట్ను అందించడానికి ఉపయోగించబడుతుంది.
మరుసటి రోజు, ముఖేష్ అంబానీ-బ్యాక్డ్ జియో ప్లాట్ఫామ్స్ లిమిటెడ్ స్టార్లింక్తో అదే భాగస్వామ్యాన్ని-వినియోగదారులకు ఉపగ్రహ ఇంటర్నెట్ సేవకు ప్రకటించింది, తరువాతి వారు కమ్యూనికేషన్స్ మంత్రిత్వ శాఖ నుండి దాని ఆపరేటింగ్ లైసెన్స్ను అందుకున్న తర్వాత. ఒక పత్రికా ప్రకటనలో, రిలయన్స్ జియో యొక్క వెబ్సైట్లు మరియు రిటైల్ అవుట్లెట్లు స్టార్లింక్ యొక్క ‘టెర్మినల్స్’ను విక్రయిస్తాయని, ఇది శాటిలైట్ టెలివిజన్ సేవల్లో డిష్ రిసీవర్కు సమానం -అలాగే స్టార్లింక్ తరపున కస్టమర్ సేవలను అందిస్తుంది.
కూడా చదవండి | అడ్వాంటేజ్ మస్క్, స్టార్లింక్ ట్రంప్ రెండవ పదవీకాలం కోసం సిద్ధమవుతోంది
ఏదేమైనా, పరిశ్రమ వాటాదారులు ఉపగ్రహ సేవ ఎంత ముఖ్యమో ప్రశ్నలు లేవనెత్తారు, ముఖ్యంగా మారుమూల ప్రాంతాలలో దాని ప్రధాన ప్రతిపాదన.
అనుభవజ్ఞుడైన టెలికమ్యూనికేషన్ పరిశ్రమ కన్సల్టెంట్ ఎఫ్వై 28 నాటికి కూడా, ఉపగ్రహ ఇంటర్నెట్ సేవల పరిశ్రమ million 100 మిలియన్లను దాటే అవకాశం లేదని అభిప్రాయపడ్డారు ( ₹870 కోట్లు) సంచిత వార్షిక ఆదాయంలో.
“గ్రామీణ మరియు మారుమూల ప్రాంతాల ప్రజలకు ఈ సేవలు చాలా ఖరీదైనవి, ఇది సాట్కామ్ యొక్క ప్రధాన వినియోగ దావా” అని దేశంలోని అన్ని ప్రముఖ టెలికాం సంస్థలతో కలిసి పనిచేసే కన్సల్టెంట్ చెప్పారు. “సెటప్ ఖర్చులు వద్ద ₹30,000, ఈశాన్య భారతదేశ కొండలలో ఎక్కడో ఒక మారుమూల గ్రామంలో స్టార్లింక్ను ఎవరు కొనుగోలు చేస్తారు? “
మార్కెట్ పరిశోధకుడి కౌంటర్ పాయింట్ ఇండియాలో టెలికాం పరిశోధన విశ్లేషకుడు సిద్ధంత్ కాలీ అంగీకరించారు. “మొదటి కొన్నేళ్లుగా ఖర్చుతో, దీని కోసం లక్ష్య కస్టమర్లు సగటు గృహంగా ఉండకపోవచ్చు, కాని రిమోట్ మిషన్-క్లిష్టమైన ప్రాజెక్టులు, ఆరోగ్య సంరక్షణ లేదా విద్య వంటి సముచిత అనువర్తనాలు” అని ఆయన అన్నారు. “దీనికి 5 జి ఫిక్స్డ్ వైర్లెస్ యాక్సెస్ సర్వీసెస్ వంటి దత్తతలో ప్రారంభ విజృంభణ ఉండదు, కానీ సాంకేతిక పరిజ్ఞానం అభివృద్ధి చెందుతున్నప్పుడు మరియు చప్పట్లు కొడుతున్నప్పుడు, కస్టమర్ బేస్ విడదీయబడుతుంది.”
దీన్ని చదవండి | జియో స్టార్లింక్తో కొమ్ములను లాక్ చేస్తున్నందున స్పెక్ట్రమ్ యుద్ధం ఉపగ్రహాలకు వస్తుంది
రెండవ పరిశ్రమ కన్సల్టెంట్, భారతదేశం యొక్క భారీ మార్కెట్ను సూచిస్తూ, స్టార్లింక్ భారతదేశానికి ప్రత్యేకమైన ధరలను అందించాల్సి ఉంటుందని, “అయితే ఇది ట్రాక్షన్ను చూడదని దీని అర్థం కాదు” అని ఆయన అన్నారు. జియో మరియు ఎయిర్టెల్తో సేవను ప్రారంభించడం అంటే, సేవా ప్రదాత ఆన్-గ్రౌండ్ సర్వీస్ బృందాన్ని విస్తృతంగా నియమించాల్సిన అవసరం లేకుండా గరిష్ట మార్కెట్ వెడల్పును చేరుకుంటుంది.
జనవరి 2022 లో, ప్రీ-రిజిస్టరింగ్ వినియోగదారుల యొక్క స్టార్లింక్ యొక్క ప్రారంభ రోల్ అవుట్ కమ్యూనికేషన్స్ మంత్రిత్వ శాఖ చేత ఆగిపోయింది, దేశంలో దాని ఆపరేటింగ్ లైసెన్స్ లేకపోవడాన్ని పేర్కొంది. ఆ సమయంలో, ఒక సంవత్సర కన్నా తక్కువ వ్యవధిలో, స్టార్లింక్ 5,000 ప్రీ-రిజిస్ట్రేషన్లను సేకరించినట్లు నివేదికలు అండర్లైన్ చేశాయి-డిపాజిట్ ఫీజు $ 99 (కూడా ( ₹2021 యొక్క ఫారెక్స్ రేట్లలో 7,500).
పోల్చితే, భారతదేశంలో టెరెస్ట్రియల్ ఫైబర్ బ్రాడ్బ్యాండ్ సేవలు సగం ఖర్చుతో లభిస్తాయి మరియు అదనపు డిపాజిట్ ఫీజు లేదు, సెకనుకు 1 గిగాబిట్ వరకు (జిబిపిఎస్) వేగంతో. ఈ అసమానత మొదట SATCOM సేవలను విక్రయించడం కష్టతరం చేస్తుందని భావిస్తున్నారు, కాని స్టార్లింక్ చుట్టూ ation హించడం ఎయిర్టెల్ మరియు జియో రెండింటికీ వినియోగదారులలో తాడుకు స్పష్టమైన పూరకం ఇవ్వవచ్చు.
దీన్ని చదవండి | స్టార్లింక్ భారతదేశానికి ఒక అడుగు దగ్గరగా ఉంటుంది
“ఉపగ్రహ ఇంటర్నెట్ లాభదాయకంగా ఉండటానికి, దీనికి విస్తృత కస్టమర్ బేస్ అవసరం, మరియు భారతదేశం యొక్క విస్తారమైన మార్కెట్ అటువంటి కస్టమర్ స్థావరాన్ని నిర్మించడానికి తక్కువ-భూమి పరిశీలన వ్యవస్థలకు ఒక ముఖ్య అవకాశాన్ని అందిస్తుంది” అని కౌంటర్ పాయింట్ యొక్క కాలిలీ చెప్పారు. “
మార్చి 5 న, ఈ ఏడాది జూన్ నాటికి కేంద్రం ఉపగ్రహ స్పెక్ట్రం కేటాయింపు జరిగే అవకాశం ఉందని మింట్ నివేదించింది, దీని తరువాత ఆపరేటర్లు దేశంలో తమ సేవలను ప్రారంభించడానికి ఉచితం. ఎయిర్టెల్ మరియు జియోకు ఇప్పటికే అవసరమైన లైసెన్సులు ఉన్నాయి మరియు భారతదేశంలో ఆన్-గ్రౌండ్ ఉపగ్రహ ఇంటర్నెట్ ట్రయల్స్ నిర్వహించగా, స్టార్లింక్ ఇంకా దాని లైసెన్స్ పొందలేదు.
దీర్ఘకాలంలో, సబ్సిడీ రుసుముతో కూడా కస్టమర్లలో రోపింగ్ చేయడం ద్వారా ఒక స్థావరాన్ని నిర్మించడంలో ఈ భాగస్వామ్యాలు కీలకమైనవని వాటాదారులు భావిస్తున్నారు. ఆ తరువాత, సేవలు స్వతంత్ర వృద్ధిని కూడా చూడగలవు.
“ఈ కంపెనీలలో ప్రతి ఒక్కటి కస్టమర్లను ఆకర్షించడానికి వారి ప్రధాన బలాన్ని ప్రభావితం చేయవలసి ఉంటుంది -ఒకటి దాని విస్తృతమైన నెట్వర్క్పై దృష్టి పెట్టవచ్చు, మరొకటి ఉన్నతమైన కస్టమర్ మద్దతుకు ప్రాధాన్యత ఇస్తుంది, ఎందుకంటే ధరపై పోటీ పడటం సవాలుగా ఉంటుంది. అంతిమంగా, వినియోగదారులు ప్రయోజనం కోసం నిలబడతారు, ఇంట్లో Wi-Fi ద్వారా 5G ఫిక్స్డ్-లైన్ ఇంటర్నెట్తో పాటు అదనపు కనెక్టివిటీని పొందుతారు, “అని కాలి చెప్పారు.
మరియు చదవండి | ఎయిర్టెల్, జియో స్క్వేర్ భారతదేశం యొక్క ఉపగ్రహ బ్రాడ్బ్యాండ్ రేస్లో ఎలోన్ మస్క్ యొక్క స్టార్లింక్కు వ్యతిరేకంగా