ముంబై: FMCG కంపెనీలు సంభావ్య సముపార్జనలను తూకం వేస్తూ మార్కెట్లో షాపింగ్ అవుతోంది. సంవత్సరానికి మూడు నెలలు మరియు స్థలం చూసింది సముపార్జనలు ద్వారా హుల్, ఐటిసి, రిలయన్స్ కన్స్యూమర్ ప్రొడక్ట్స్ మరియు అదానీ విల్మార్. అణచివేయబడిన మార్కెట్ విలువలను మరింత హేతుబద్ధం చేసింది, ఇది కొనడానికి పండిన సమయం.
“కార్పొరేట్ CFO లు M & కోసం ఆకలితో ఉన్నాయి. విలువలు సహేతుకమైనవి. మార్కెట్ ఇప్పుడు మృదువుగా ఉంది మరియు PE (ప్రైవేట్ ఈక్విటీ) డబ్బు జాగ్రత్తగా ఉంది” అని ఒక విశ్లేషకుడు ఈ రంగాన్ని ట్రాక్ చేశాడు. మిడ్-మార్కెట్ స్థలంలో డీల్ కార్యాచరణ ఎక్కువగా ఉంది-సంస్థలు రూ .100-500 కోట్ల (ఆదాయ పరంగా పరిమాణం) శ్రేణి, మాయక్ రాస్టోగి, మార్కెట్స్ లీడర్, స్ట్రాటజీ అండ్ లావాదేవీల ప్రాక్టీస్ ఎట్ ఎవై ఇండియా వద్ద TOI లో బ్రాండ్లను లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి.

సముపార్జనలు ఎల్లప్పుడూ వ్యాపారాలకు తమ మార్కెట్ వాటాను విస్తరించడానికి ఇష్టపడే మోడ్గా ఉన్నాయి, అయితే ఇటీవలి సంవత్సరాలలో, ఒప్పందాల స్వభావం మారిపోయింది-భారతీయులు విచక్షణారహిత వర్గాలలో ప్రయోగాలు చేసేటప్పుడు ఎక్కువ పునర్వినియోగపరచలేని ఆదాయాల ద్వారా సహాయపడటంతో, కంపెనీలు సౌలభ్యం ఆహారం (రెడీ-టు-ఈట్/రెడీ-టు-కుక్, ఫ్రోజెన్ ఫుడ్ (ఫ్రోజెన్ ఫుడ్) వంటి అధిక వృద్ధి ప్రదేశాలలో పనిచేసే బ్రాండ్లను తీయాలని చూస్తున్నాయి.
ఉదాహరణకు, హుల్, కొత్త-వయస్సు బ్యూటీ బ్రాండ్ మినిమలిస్ట్ను రూ .2,955 కోట్ల విలువతో కొనుగోలు చేశాడు, ఐటిసి ప్రసుమాను కొనుగోలు చేసింది, ఇది స్తంభింపచేసిన, చల్లగా మరియు మార్కెట్లో తన పట్టును పెంచుకోవడానికి ఆహార స్థలాన్ని వండడానికి సిద్ధంగా ఉంది, ప్రస్తుతం రూ .10,000 కోట్లకు పైగా ఉంది. “చాలా ప్రధాన స్రవంతి ఎఫ్ఎంసిజి బ్రాండ్లు తాము తగినంత ఆవిష్కరించలేదని గ్రహించాయి. వారి ఆర్ అండ్ డి పైప్లైన్ లేకపోవడం మరియు అకర్బన సముపార్జనలు పెరగడానికి శీఘ్ర మార్గం” అని డెలాయిట్ ఇండియా భాగస్వామి మరియు వినియోగదారు పరిశ్రమ నాయకుడు ఆనంద్ రామనాథన్ అన్నారు. అంతేకాకుండా, ఇ-కామర్స్ యొక్క పెరుగుదల కొత్త బ్రాండ్లను దుకాణాలను ఏర్పాటు చేయడానికి మరియు స్థానికీకరించడానికి వీలు కల్పించింది, మార్కెట్లో బ్రాండ్ల సరఫరాను పెంచడం మరియు పెద్ద ఎఫ్ఎంసిజి బ్రాండ్లను కొన్ని తెల్లని ప్రదేశాలను పూరించడానికి అనుమతించింది, రామనాథన్ చెప్పారు.
రిలయన్స్ తన FMCG పాదముద్రను ఎక్కువగా సముపార్జనల ద్వారా విస్తరిస్తోంది, ఎందుకంటే ఇది పోటీ మార్కెట్లో పాత ప్రత్యర్థులను తీసుకుంటుంది. అయినప్పటికీ, దీని వ్యూహం హెరిటేజ్ ఇండియన్ బ్రాండ్లను పునరుద్ధరించడంలో ఇరుసుగా ఉంది-ఇది ఇటీవల వెల్వెట్ మరియు సిఎల్ను దాని పోర్ట్ఫోలియోకు జోడించింది, ఇందులో ఇప్పటికే కాంపా వంటి బ్రాండ్లు ఉన్నాయి. గృహ బ్రాండ్లను తిరిగి ప్రారంభించాలనే ఆలోచన-క్యాంపా పనిచేసినట్లు అనిపిస్తుంది, ఉదాహరణకు, కంపెనీ పేర్కొంది, కొన్ని రాష్ట్రాల్లో మెరిసే పానీయాల విభాగంలో 10% పైగా మార్కెట్ వాటాను పొందింది. టైర్ టూ మరియు మూడు నగరాల్లో పెద్ద విస్తరణపై దృష్టి సారించిన కంపెనీలు కూడా ప్రాంతీయ బ్రాండ్లను లక్ష్యంగా చేసుకున్నాయని విశ్లేషకులు తెలిపారు.
పెద్ద కంపెనీలు బిపిసి, ఆహారం మరియు పానీయాలలో ప్రముఖ బ్రాండ్లను ఏకీకృతం చేస్తూనే ఉంటాయని భావిస్తున్నారు. “ఇవి పెద్ద రంగాలు మరియు అనేక ప్రాంతీయ, సాంప్రదాయిక, అలాగే కొత్త-వయస్సు బ్రాండ్లను కలిగి ఉన్నాయి, వీరు-మనస్సు యొక్క బ్రాండ్ రీకాల్ మరియు మంచి స్థాయిని కలిగి ఉన్నారు” అని అవెండస్ క్యాపిటల్ వద్ద డిజిటల్ మరియు టెక్నాలజీ ఇన్వెస్ట్మెంట్ బ్యాంకింగ్, MD మరియు CO-HEAD నీరాజ్ శ్రీమలి చెప్పారు. కొన్ని అమ్మకపు బ్రాండ్ల కోసం, పెద్ద ఎఫ్ఎంసిజి కంపెనీలలో భాగం కావడం, విస్తృత ఆఫ్లైన్ పంపిణీకి ప్రాప్యత చేయడానికి వారిని అనుమతించండి.