గత సంవత్సరం కేన్స్ ఫిల్మ్ ఫెస్టివల్లో భారతదేశం గొప్ప విజయాన్ని మెరుగుపరుస్తుంటే, అది పామ్ డి’ఆర్ గెలవడం కంటే మెరుగైనది ఏమీ చేయకూడదు.

ఏదేమైనా, ఈ సంవత్సరం ప్రతిష్టాత్మక పోటీ విభాగంలో భారతీయ చిత్రం లేనందున, ఇండియన్ సినిమా యొక్క పామ్ డి ఓర్ ముసుగు వేచి ఉండాల్సి ఉంటుంది. ఫ్రెంచ్ రివేరాలో అవార్డులను గెలుచుకున్నందుకు నిరూపితమైన ట్రాక్ రికార్డ్ ఉన్న యువ చిత్రనిర్మాత దేశాన్ని ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నందున ఈ సంవత్సరం ఆనర్స్ ఇప్పటికీ భారతదేశం యొక్క మార్గంలో రావచ్చు. .
ఆ చిత్రనిర్మాత నీరాజ్ ఘైవాన్, దీని రెండవ చలన చిత్రం హోమ్బౌండ్, కేన్స్ ఫెస్టివల్ యొక్క అన్ నిర్దిష్ట గౌరవ విభాగంలో భాగం, ఇది గ్లోబల్ సినిమాల్లో తాజా స్వరాలు మరియు పోకడలను జరుపుకుంటుంది. ఘేవాన్ తొలి చిత్రం, మసాన్, ఘాట్స్ ఆఫ్ వారణాసి, కేన్స్లో రెండు అవార్డులను సరిగ్గా ఒక దశాబ్దం క్రితం అదే విభాగంలో తీసుకున్నారు.

పామ్ డి ఓర్ జ్యూరీపై పాయల్ కపాడియా
ఈ సంవత్సరం పామ్ డి ఓర్ యొక్క ప్రదర్శనలో ఒక భారతీయుడు ఇంకా చెప్పవచ్చు. కేన్స్ ఫెస్టివల్ యొక్క రెండవ-అతిపెద్ద అవార్డును గెలుచుకున్న ముంబైలో జన్మించిన దర్శకుడు పాయల్ కపాడియా, గత సంవత్సరం గ్రాండ్ ప్రిక్స్ ఫర్ వి ఆర్ ఇమాజ్ ఇమాజిన్, కేన్స్ కాంపిటీషన్ జ్యూరీలో ఫెస్టివల్ యొక్క అగ్ర బహుమతిని నిర్ణయించేది.
మేము లైట్ అని imagine హించిన అన్నింటికీ గ్రాండ్ ప్రిక్స్తో పాటు, ఫిల్మ్ స్కూల్స్ విభాగంలో భారతదేశం అగ్ర బహుమతితో పాటు అనసూయా సెన్గుప్తాకు ఉత్తమ నటిని గత సంవత్సరం అన్ ఖచ్చితంగా చేసినట్లు.
2021 లో కేన్స్లోని ఉత్తమ డాక్యుమెంటరీకి గోల్డెన్ ఐ ప్రైజ్ను నోయింగ్ నథింగ్ నోయింగ్ నోయింగ్ నథింగ్ ఎన్ నోయింగ్ ఎన్ నోయింగ్ ది గోల్డెన్ ఐ బహుమతిని కపాడియా, జ్యూరీలో గ్లోబల్ సినిమా హెవీవెయిట్స్ అమెరికన్ నటుడు హాలీ బెర్రీ మరియు హాంకాంగ్ ఆటూర్ హాంగ్ సాంగ్-సూ.
పోటీ జ్యూరీ ఈ సంవత్సరం ప్రశంసలు అందుకున్న ఫ్రెంచ్ నటుడు జూలియట్ బినోచే, 2010 లో పండుగలో ముఖ్యాంశాలను కొట్టాడు, ఇరాన్ దర్శకుడు జాఫర్ పనాహి టెహ్రాన్ జైలులో ఆకలి సమ్మెను ప్రారంభించిన తరువాత విలేకరుల సమావేశంలో అనియంత్రితంగా ఏడుస్తున్నందుకు ఈ ఉత్సవంలో ముఖ్యాంశాలను తాకింది, అక్కడ అప్పటి అధ్యక్షుడు మహ్మద్ ఎన్నికలలో డాక్యుమెంటరీ చేసినందుకు అతను జైలు శిక్ష అనుభవిస్తున్నాడు. పామ్ డి ఓర్ కోసం పోటీ పడుతున్న అబ్బాస్ కియరోస్టామి యొక్క ఫిల్మ్ సర్టిఫైడ్ కాపీ, మరొక ఇరాన్ దర్శకుడు అబ్బాస్ కియరోస్టామి ఫిల్మ్ సర్టిఫైడ్ కాపీలో బినోచే ప్రధాన నటుడు.

ఒక దశాబ్దంన్నర తరువాత, పనాహి కేన్స్ పోటీలోనే ఉన్నాడు, అతని కొత్త చలన చిత్రం, సాధారణ ప్రమాదం. వైట్ బెలూన్ కొరకు 1995 లో కేన్స్లో డైరెక్టర్ యొక్క ఉత్తమ మొదటి చిత్రం కోసం కెమెరా డి’ఆర్ గెలిచిన పనాహి, నిత్య తుఫాను సంవత్సరంలో కరోనావైరస్ మహమ్మారిలో కరోనావైరస్ మహమ్మారిలో, అతని మరియు అతని కుటుంబం దిగ్బంధం నుండి బయటపడిన ఒక చిన్న డాక్యుమెంటరీని అందించిన నాలుగు సంవత్సరాల తరువాత క్రోయిసెట్కు తిరిగి వస్తున్నారు.
కేన్స్ పోటీ జ్యూరీపై భారతదేశం నుండి మునుపటి సభ్యులలో బుకర్ బహుమతి పొందిన రచయిత అరుంధతి రాయ్, నటులు షర్మిలా ఠాగూర్, నందిత దాస్ మరియు దీపికా పదుకొనే ఉన్నారు. వారిలో ఒకరైన షర్మిలా ఠాగూర్, 1970 సత్యజిత్ రే ఫిల్మ్, ఆరన్యర్ దిన్ రాత్రి (ఫారెస్ట్ ఇన్ ది ఫారెస్ట్) యొక్క పునరుద్ధరించబడిన సంస్కరణ యొక్క ప్రపంచ ప్రీమియర్ కోసం కేన్స్లో మళ్లీ హాజరుకానున్నారు.

సత్యజిత్ రేను గౌరవించటానికి వెస్ ఆండర్సన్
మార్టిన్ స్కోర్సెస్ స్థాపించబడిన ది ఫిల్మ్ ఫౌండేషన్ మరియు ఇండియా యొక్క ఫిల్మ్ హెరిటేజ్ ఫౌండేషన్ చేత 4 కె రిజల్యూషన్లో ఇటీవల పునరుద్ధరించబడిన ఆరణ్ దిన్ రాత్రి, కేన్స్ క్లాసిక్స్ కేటగిరీలో భాగం, ఈ సంవత్సరం చార్లీ చాప్లిన్ యొక్క 1925 చిత్రం గోల్డ్ రష్ మరియు ఐకానిక్ మెక్సికన్ డైరెక్టర్ అలెజాండ్రో జి.
స్కోర్సెస్ యొక్క ది ఫిల్మ్ ఫౌండేషన్ బోర్డులో కూర్చున్న అమెరికన్ ఫిల్మ్ మేకర్ వెస్ ఆండర్సన్, కేన్స్ ఇన్ కేన్స్లో కొత్తగా పునరుద్ధరించబడిన సంస్కరణను ప్రదర్శించడం ద్వారా రేను గౌరవిస్తుంది, షర్మిలా ఠాగూర్ మరియు పర్నిమా దత్తా సమక్షంలో, ఈ చిత్ర నిర్మాత అసిమ్ దత్తా భార్య, ప్రతీడ్వాండి (1970) మరియు గూపీ గైన్. ప్రతీద్వాండి, నేషనల్ ఫిల్మ్ ఆర్కైవ్ ఆఫ్ ఇండియా శిధిలాల నుండి పునరుద్ధరించబడిన మరో రే చిత్రం, పూణే మూడేళ్ల క్రితం కేన్స్ క్లాసిక్లలో భాగం.
“సత్యజిత్ రే సంతకం చేసిన ఏదైనా ఎంతో ఆదరించాలి మరియు సంరక్షించబడాలి; కాని అడవిలో దాదాపుగా మరచిపోయిన పగలు మరియు రాత్రులు ఒక ప్రత్యేకమైన, ప్రత్యేకమైన రత్నం. 1970 లో తయారు చేయబడింది. ఆధునిక మరియు నవజాత,” అని అనేక మంది అధివాస్తవిక చిత్రాల యొక్క సమృద్ధిగా అమెరికన్ డైరెక్టర్ అండర్సన్ చెప్పారు, అతను తన కొత్త పామ్ డి’ఆర్, ఈ సంవత్సరం ఫర్ ఫర్ ఫొయెమియోన్ పథకం కోసం, ఈ సంవత్సరం, ఈ సంవత్సరం, ఈ సంవత్సరం. థ్రెప్లెటన్, టామ్ హాంక్స్, రిజ్ అహ్మద్, బ్రయాన్ క్రాన్స్టన్, స్కార్లెట్ జోహన్సూన్ మరియు బెనెడిక్ట్ కంబర్బాచ్.
. హెరిటేజ్ ఫౌండేషన్ ఫిల్మ్ విడుదల చేసిన ఒక ప్రకటనలో అండర్సన్.
“ఆరన్యర్ దిన్ రాత్రి అటువంటి సమకాలీన చిత్రం, ఇది ఈనాటికీ ప్రపంచవ్యాప్తంగా కొత్త ప్రేక్షకులతో ప్రతిధ్వనిస్తుందని నాకు తెలుసు” అని షర్మిలా ఠాగూర్ చెప్పారు. “మల్లిక్దా (రే) ఈ చిత్రం కోసం ఒక నెల పాటు షూట్ చేయడానికి నన్ను సంప్రదించినప్పుడు నేను అరాధన కోసం షూటింగ్ చేస్తున్నానని నాకు గుర్తుంది. షూట్ సమయంలో ఇది చాలా వేడిగా ఉంది మరియు మేము ఉదయం మరియు మధ్యాహ్నం మాత్రమే షూట్ చేయగలిగాము” అని ఆమె జతచేస్తుంది.
ఘేవాన్ సోఫోమోర్ ఫీచర్తో తిరిగి వస్తాడు
అంతర్జాతీయ చలనచిత్ర క్రిటిక్స్ బహుమతితో పాటు, 2015 లో యుఎన్ నిర్దిష్ట గౌరవం యొక్క అత్యంత మంచి భవిష్యత్ బహుమతిని గెలుచుకున్న ఘేవాన్ తొలి చిత్రం మాసాన్ స్వతంత్ర ఉత్పత్తి. మాసాన్ నిర్మాతలలో అనురాగ్ కశ్యప్ మరియు గుణీత్ మొంగా ఉన్నారు. ఘేవాన్ యొక్క రెండవ చలన చిత్రం హోమ్బౌండ్, దాని ఉత్పత్తి ప్రక్రియను కార్పొరేట్ రంగానికి మారుస్తుంది. ఈ చిత్రాన్ని ప్రస్తుతం కరణ్ జోహార్ మరియు అదార్ పూనవల్లా యాజమాన్యంలోని ధర్మ ప్రొడక్షన్స్ నిర్మిస్తున్నారు.
హోమ్బౌండ్, ఉత్తర భారతీయ గ్రామానికి చెందిన ఇద్దరు స్నేహితులు (ఇషాన్ ఖాటర్ మరియు విశాల్ జెతు) యొక్క కథ, గౌరవం కోరుతూ పోలీసు ఉద్యోగాలు పొందుతూ, జాన్వి కపూర్ కూడా నటించారు మరియు ఈ చిత్రానికి ఎగ్జిక్యూటివ్ నిర్మాత స్కోర్సెస్ మద్దతుతో కనుగొన్నారు. మాసాన్ను కూడా ప్రదర్శించిన అన్ -ఎండింగ్గా గౌరవ విభాగం, ఈ సంవత్సరం అమెరికన్ నటులు క్రిస్టెన్ స్టీవర్ట్ (ది క్రోనాలజీ ఆఫ్ వాటర్) మరియు స్కార్లెట్ జోహన్సన్ (ఎలియనోర్ ది గ్రేట్) యొక్క తొలి దర్శకత్వ వెంచర్స్ రూపంలో ముడి ప్రతిభను కలిగి ఉంది.

కోల్కతా యొక్క ఏడు-వైపు ఫుట్బాల్ కథ
హోమ్బౌండ్ మరియు ఆరాన్యర్లను కేన్స్లో మే 13 నుండి 24 వరకు చేరారు, కోల్కతాలోని ప్రభుత్వ సత్యజిత్ రే ఫిల్మ్ అండ్ టెలివిజన్ ఇన్స్టిట్యూట్ (SRFTI) నిర్మించిన ఒక చిన్న చిత్రం. SRFTI యొక్క అంతర్జాతీయ విద్యార్థి కోకోబ్ గెబ్రెహవేరియా టెస్ఫే, ఇథియోపియన్ జాతీయుడు దర్శకత్వం వహించిన క్లేతో రూపొందించిన ఒక బొమ్మ భారతదేశంలో ఆఫ్రికన్ ఫుట్బాల్ క్రీడాకారుల పోరాట కథను చెబుతుంది. కోల్కతా యొక్క ప్రసిద్ధ సెవెన్-ఎ-సైడ్ ఫుట్బాల్ నేపథ్యంలో, టెస్ఫే యొక్క 24 నిమిషాల చిత్రం కోల్కతాలో నైజీరియాకు చెందిన ఫుట్బాల్ క్రీడాకారుడు ఇబ్రహీం అహ్మద్ యొక్క నిజ జీవిత కథపై దృష్టి పెడుతుంది, అతని జీవితం తలక్రిందులుగా గాయాలు మరియు ఇంటికి తిరిగి పంపించలేకపోయింది.
“భారతదేశంలో ఆఫ్రికన్ వలసదారుల సమస్యలను నల్ల ఆఫ్రికన్ గా చిత్రీకరించాలని నేను కోరుకున్నాను” అని SRFTI వద్ద దిశ మరియు స్క్రిప్ట్ రైటింగ్ విద్యార్థి టెఫ్సే చెప్పారు. “నేను కోల్కతాలో ఫుట్బాల్ ఆడుతున్న చాలా మంది ఆఫ్రికన్లను కలుసుకున్నాను. వారిలో ఎక్కువ మంది తక్కువ-పెయిడ్ లీగ్లలో ఆడుతున్న ఆందోళన, భయం మరియు గుర్తింపు సంక్షోభాన్ని ఎదుర్కొంటున్నారు. వారిలో చాలామంది గాయపడినప్పుడు మరియు ఆడుతున్నప్పుడు అద్దె చెల్లించడం లేదా ఆసుపత్రికి వెళ్లడం లేదు” అని ఆయన చెప్పారు. “నేను ఈ ప్రజలకు గొంతుగా ఉండాలని కోరుకున్నాను.”