2023 లో సంస్థ అంతరిక్ష రంగాల వృద్ధికి ఆజ్యం పోసేందుకు ప్రైవేటు రంగాన్ని తీసుకురావాలని నిర్ణయించిన తరువాత, ఇస్రో యొక్క చిన్న ఉపగ్రహ ప్రయోగ వాహనం (ఎస్ఎస్ఎల్వి) ను నిర్మించడానికి ఇరవై మూడు కంపెనీలు దరఖాస్తు చేసుకున్నాయి. వీరిలో ముగ్గురు షార్ట్లిస్ట్ చేయబడ్డారు. దేశంలోని నోడల్ స్పేస్ ఏజెన్సీ అయిన ఇండియన్ నేషనల్ స్పేస్ ప్రమోషన్ అండ్ ఆథరైజేషన్ సెంటర్ (ఇన్-స్పేస్) చైర్మన్ పవన్ కుమార్ గోయెంకా ప్రకారం, ప్రభుత్వం “ఈ సంవత్సరం మే నాటికి ఎస్ఎస్ఎల్విని తయారు చేయడానికి ప్రైవేట్ ఆటగాడిని ఖరారు చేసే అవకాశం ఉంది.”
కూడా చదవండి | భారతదేశం యొక్క భవిష్యత్ మిషన్లకు స్పేస్ డాకింగ్ ఎందుకు కీలకం అని ఇస్రో హెచ్చరిక చూపిస్తుంది
గోయెంకా ఈ మూడు కంపెనీలలో దేని పేరు పెట్టలేదు, ఈ విషయం గురించి ఒక సీనియర్ అధికారి తెలిపారు, చిన్న రాకెట్ లాంచర్ను వాణిజ్యీకరించడానికి షార్ట్లిస్ట్ చేసిన మూడు కంపెనీలలో ప్రభుత్వ రన్ హిందూస్తాన్ ఏరోనాటిక్స్ లిమిటెడ్ మరియు భరత్ డైనమిక్స్ లిమిటెడ్ రెండు కంపెనీలు.
“మేము ఇంకా కంపెనీల నుండి కొంత సమాచారాన్ని పొందుతున్నాము మరియు దరఖాస్తుల మూల్యాంకనం ఈ నెల చివరి నాటికి ప్రారంభమవుతుంది” అని న్యూ Delhi ిల్లీలో జరిగిన ఒక కార్యక్రమం సందర్భంగా గోయెంకా చెప్పారు.
సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ప్రైవేటు రంగానికి బదిలీ చేయాలనే నిర్ణయం అంతరిక్ష రంగంలో కంపెనీల ప్రమేయాన్ని పెంచే కేంద్రం యొక్క వ్యూహంలో భాగం. 2023-ముగింపులో, గోయెంకా, భారతదేశం యొక్క అంతరిక్ష రంగానికి తన దశాబ్ద దృష్టి ద్వారా, 2033 నాటికి ఇది 44 బిలియన్ డాలర్ల విలువైనదిగా అంచనా వేసింది.
అంతరిక్ష పరిశ్రమ యొక్క వాటాదారులు మాట్లాడుతూ, దేశ అంతరిక్ష సంస్థలు వాణిజ్య ఆదేశాల కోసం ప్రపంచ వ్యాపారాలను ఇంకా నిజంగా వెంబడించలేదని, దీని ఫలితంగా SSLV ఆలస్యం యొక్క ప్రభావం అంత పెద్దది కాకపోవచ్చు, ఎందుకంటే ఆదాయ వృద్ధి ఇప్పటికే తక్కువగా ఉంటుంది.
కూడా చదవండి | ఇస్రో మా నుండి 7 427 MN సంపాదించింది, 10 సంవత్సరాలలో EU స్పేస్ మిషన్లు: MOS స్థలం
“భారతదేశం యొక్క అంతరిక్ష రంగం చాలా పెంపకం చేయబడింది, మరియు దాని అంతర్జాతీయ అనుసంధానాలు కొంతమంది ఆటగాళ్లకు మాత్రమే పరిమితం చేయబడ్డాయి. గ్లోబల్ ఎకనామిక్ అల్లకల్లోలం భారత వాణిజ్య అంతరిక్ష రంగాన్ని ఎప్పుడైనా అంతర్జాతీయంగా వెళ్ళడానికి అనుమతించదు “అని గ్లోబల్ థింక్ ట్యాంక్ అబ్జర్వర్ రీసెర్చ్ స్పేస్ ఫెలో చైతన్య గిరి అన్నారు.
ఎస్ఎస్ఎల్వి వంటి మౌలిక సదుపాయాల సంసిద్ధత లేకపోవడం వల్ల భారతదేశ అంతరిక్ష రంగాన్ని దేశీయ సంస్థలను ప్రభావితం చేయలేదని గిరి చెప్పారు. ఒక ఉదాహరణగా, అతను రిలయన్స్ జియో మరియు భారతి ఎయిర్టెల్ రెండింటినీ UK యొక్క వన్వెబ్, లక్సెంబర్గ్ యొక్క SES మరియు ఈ వారం ఉపగ్రహ ఇంటర్నెట్ సేవలకు ఎలోన్ మస్క్ యొక్క స్టార్లింక్తో -వారి స్వంత ఉపగ్రహాలను నిర్మించడం మరియు భారతదేశం యొక్క సొంత రాకెట్లతో ప్రారంభించడం వంటివి భారతదేశం నుండి భారతదేశం నుండి గణనీయమైన ఆదాయాన్ని పొందుతాయి.
“లాభదాయకమైన టెలికాం రంగం మరియు నూతన అంతరిక్ష రంగానికి మధ్య బలమైన బంధాన్ని సృష్టించడానికి మేము ఇంకా కొన్ని సంవత్సరాల దూరంలో ఉన్నాము. రెండు రంగాలు ఒకదానికొకటి నమ్మకం కలిగి ఉండాలి; టెలికాం పరిశ్రమ దేశీయ అంతరిక్ష పరిశ్రమ సామర్థ్యాలపై బ్యాంక్ చేయాలి, మరియు అంతరిక్ష రంగం ఈ ఉత్తర్వులపై బ్యాంక్ చేయాలి “అని ఆయన చెప్పారు.
కూడా చదవండి | ఇస్రో యొక్క SSLV వాణిజ్యీకరణకు సిద్ధంగా ఉంది; స్కైరూట్, చిన్న ఉపగ్రహ వ్యాపారంలో అగ్నికుల్ ఐ మార్కెట్ వాటా
ఏదేమైనా, ప్రపంచం వాణిజ్యపరంగా చిన్న ఉపగ్రహాలను ప్రారంభించడానికి ఆసక్తిని సంగ్రహించడానికి దేశం పరుగెత్తాల్సిన అవసరం ఉందని కొందరు హైలైట్ చేశారు, ఎందుకంటే ప్రపంచం ప్రస్తుతం ఇటువంటి ఉపగ్రహాల కోసం ప్రత్యేకమైన లాంచర్ లేదు.
“ఇది ఇస్రో యొక్క ఎస్ఎస్ఎల్విని ప్రయోగ సామర్థ్యం ఉన్న ఏకైక వ్యక్తిగా వదిలివేస్తుంది -కాని భారతదేశం యొక్క చిన్న రాకెట్ యొక్క తయారీ టర్నరౌండ్ వీలైనంత త్వరగా జరగాల్సి ఉంటుంది, భారతదేశం గ్లోబల్ స్పేస్ పై యొక్క సరైన భాగాన్ని సంగ్రహిస్తే” అని అంతరిక్ష పరిశ్రమ అనుభవజ్ఞుడు గుర్తించలేదని అభ్యర్థించారు.
ఖచ్చితంగా చెప్పాలంటే, గోయెంకా యొక్క ‘డెకాడల్ విజన్’ వివిధ మూలల ప్రశ్నలను ఆలస్యంగా కలుసుకుంది. ఫిబ్రవరి 25 న, కేంద్ర రాష్ట్రాల రాష్ట్ర మంత్రి జితేంద్ర సింగ్ మాట్లాడుతూ, భారతదేశం యొక్క అంతరిక్ష పరిశ్రమ ప్రస్తుతం 8 బిలియన్ డాలర్లు -దాదాపు 24% వార్షిక వృద్ధి రేటును 2033 నాటికి 44 బిలియన్ డాలర్లుగా నిలిచింది.
ఏదేమైనా, భారతదేశం యొక్క ప్రైవేట్ స్పేస్ స్టార్టప్లు ఇంకా అన్ని సిలిండర్లపై కాల్పులు ప్రారంభించలేదు. చిన్న ఉపగ్రహాలను ప్రారంభించడానికి చిన్న రాకెట్లను నిర్మించే ప్రైవేట్ సంస్థలు స్కైరూట్ ఏరోస్పేస్ మరియు అగ్నికుల్ కాస్మోస్, ఏకాంత ఉప-ఆర్బిటల్ ప్రదర్శనకారుడు ‘లేదా ట్రయల్ లాంచ్లను మాత్రమే నిర్వహించాయి. భారతదేశం యొక్క సెంట్రల్ స్పేస్ ఏజెన్సీ యొక్క రాకెట్స్, పోలార్ శాటిలైట్ లాంచ్ వెహికల్ (పిఎస్ఎల్వి) మరియు ఎస్ఎస్ఎల్వి యొక్క ప్రైవేటీకరణ కూడా బహుళ-సంవత్సరాల ప్రక్రియ-అంతరిక్షంలో ఇంజనీరింగ్ సంక్లిష్టతల కారణంగా.
ఇది అంతరిక్ష రంగం సృష్టించగల సంభావ్య విలువను వాటాదారులకు ప్రశ్నించడానికి దారితీసింది, ప్రత్యేకించి 2027 వరకు SSLV వంటి SSLV వంటి అంశాలను పరిగణనలోకి తీసుకునేటప్పుడు.
మరియు చదవండి | ఎయిర్టెల్-స్టార్లింక్ ఒప్పందం: మిట్టల్, మస్క్ ఎడ్జ్ అంబాని శాటిలైట్ ఇంటర్నెట్ రేస్లో
అయితే, గోయెంకా పెట్టుబడుల కోసం ఎటువంటి అవరోధాలను చూడలేదు. “కంపెనీలు వాణిజ్య సాధ్యతను చూసినప్పుడు మాత్రమే పెట్టుబడి పెడతాయి. స్టార్టప్లకు నిధులు అతిపెద్ద ఆందోళన, కానీ a ₹1,000 కోట్ల వెంచర్ క్యాపిటల్ ఫండ్ త్వరలో తన్నడం మరియు పైప్లైన్లో చాలా ఇతర నిధులు, ఇది ఆందోళనగా ఉండాలని నేను అనుకోను “అని ఆయన అన్నారు.